Lợi ích bảo ôn

Công Ty Cổ Phần TRIỆU PHÁT

Tin trong ngành

Lợi ích bảo ôn

Đáng kinh ngạc là đến 80% tổng lượng năng lượng sử dụng trong các tòa nhà trên thế giới có thể được tiết kiệm bằng cách ứng dụng công nghệ ưu việt hiện tại. Thực hiện các biện pháp cách nhiệt bảo ôn là phương pháp tiết kiệm năng lượng dễ dàng nhất và hiệu quả về mặt chi phí nhất trong các tòa nhà khu dân cư, văn phòng hay trung tâm thương mại. Tránh lãng phí về năng lượng không chỉ đơn giản là tiết kiệm tiền bạc mà còn là góp phần tạ nên môi trường sống & làm việc trong lành hơn. Hơn nữa, đó là việc có ích cho môi trường, bảo vệ an ninh năng lượng và nên kinh tế toàn cầu. 

Việc điều hòa nhiệt độ chiếm 2/3 chi phí tiêu thụ năng lượng của một tòa nhà. Một thực tế là việc ứng dụng các vật liệu/giải pháp cách nhiệt không đạt chuẩn hiện nay khiến cho chúng ta phải bỏ ra chi phí sử dụng năng lượng quá nhiều. Riêng Châu Âu, mỗi năm con số lãng phí này lên đến 270 tỷ Euro. Khi gía dầu tăng cao, con số lãng phí này sẽ không ngừng tăng lên.

Lợi ích thực hiện các giải pháp cách nhiệt cho tòa nhà

  • Chi phí sử dụng năng lượng giảm
  • Môi trường & làm việc tốt hơn
  • Lượng khí thải CO2 giảm được 460 triệu tấn/năm (tương đương tiết giảm số lượng 100 triệu xe hơi lưu thông trên đường phố)
  • Tiết kiệm 3.3 thùng dầu mỗi ngày
  • Tạo nên hơn 500.000 việc làm xanh tại Châu Âu
  • Giảm phụ thuộc vào việc nhập khẩu dầu mỏ

(Số liệu tính riêng cho khu vực Châu Âu)

Cách nhiệt

Mục đích của việc bảo ôn là tạo ra một rào chắn xung quanh ngôi nhà bạn ở các khu vực: trên mái, trên tường, dưới sàn. Việc này làm giảm lượng hơi nóng bên ngoài vào nhà khi trời nóng và giảm thoát hơi nóng thoát ra ngoài khi trời lạnh.

Sơ đồ bên dưới miêu tả việc năng lượng nhiệt bị thất thoát như thế nào qua qua cấu trúc tòa nhà:

Qua đó, những khu vực như được miêu tả ở trên là những khu vực quan trọng nhất để thực hiện các giải pháp cách nhiệt nhằm tạo ra môi trường sống cân bằng như mong muốn. 

Chống cháy

Mục tiêu của việc chống cháy cho tòa nhà là cứu tính mạng cho những cư dân sống/làm việc trong đó và giảm thiểu tối đa những tổn hại do cháy gây ra cho sức khỏe con người. Để đạt được mục tiêu này, những vấn đề sau đây là cần thiết:

  1. Giảm thiểu thời gian sơ tán;
  2. Tăng tính an toàn cho các điều kiện sơ cứu.
  3. Giảm thiểu số lượng và mật độ khói, khí gas và mức tăng nhanh của nhiệt độ trong thời gian cháy;
  4. Bảo đảm tính ổn định của tòa nhà, ít nhất cho đến khi xong công tác sơ tán.

Cách Âm

Các bác sỹ và nhà tâm lý đều đồng ý rằng tiếng ồn có khả năng làm gia tăng stress, xáo trộn giấc ngủ và làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn.

Ngày nay,nguồn ồn từ bên ngoài như tiếng xe cộ lưu thông và tiếng ồn do dân cư tập trung đang ngày càng gia tăng. Ngay bên trong ngôi nhà chúng ta, xu hướng mở không gian sống, bề mặt sàn cứng hơn (như sàn gỗ chẳng hạn…) và nhiều thiết bị giải trí với công suất mạnh làm gia tăng mức độ ồn lên.

Cách thức âm thanh được truyền đi

Âm thanh truyền đi dễ dàng trong không khí. Khi sóng âm chạm đến bề mặt cứng, một phần của chúng sẽ được thẩm thấu, nhưng cũng sẽ tạo sự rung động và có thể truyền âm thanh sang phía bên kia bề mặt. Theo cách này, âm thanh từ bên ngoài sẽ được dễ dàng truyền vào bên trong khu vực nhà bạn thông qua hệ trần và vách, thậm chí qua cả hệ sàn.

Lợi ích của việc cách âm

Những vật liệu cách âm dạng khối như bông đá  Rock Wool có chức năng như lớp bọt biển hút năng lượng âm thanh. Khi sóng âm chạm đến vật liệu cách âm này, chúng sẽ phần nào bị làm chệch hướng do tỷ trọng của vật liệu và phần nào triệt tiêu nhờ hàng triệu túi khi liên kết với nhau bên trong khối vật liệu.  

Đo lường âm thanh

Áp lực âm thanh được đo bằng decibel (dB), thang đo logarithm. Mức tăng 10dB khi nghe tương đương gấp đôi độ ồn âm thanh ban đầu chúng ta nghe. Mức âm thanh trong khoảng 35dB-40dB thường được xem là thoải mái khi nghe.

Chức năng cách âm của một hệ vách/sàn được đo bằng Chỉ Số Giảm Âm (Rw). Chỉ số này đo lường mức độ suy giảm âm thanh của một hệ thống ở nhiều tần số âm thanh khác nhau. Chỉ số Giảm Âm (Rw) càng cao thì mức độ cách âm của hệ thống càng tốt.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRIỆU PHÁT

Địa chỉ: 41/12 đường số 9, Phường An Khánh, tp Thủ Đức, tp HCM (Q2 cũ)

Điện thoại: 0902 642 249 (Mr.Tiến)

Email: thanhtien18@gmail.com

Web: www.trieuphat.com.vn

kết nối với Triệu Phát

196311 Online : 2

Follow us :
© Copyright 2012 TRIỆU PHÁT .Designed by Viet Wave